[Giới thiệu] Nghịch thiên



Nghịch thiên

Tác giả: Miểu Mộng

Tình trạng: Hoàn – 16 chương

Biên tập: Candy

*

Mây trời chớp mắt, phương đông tàn, lê rơi sân đình yêu chàng

Dương thác âm soa, thiếp mộng ẩn, hoàng hôn dừng nơi chân trời

Thiên địa xoay chuyển, phù cừ đắm say, đêm dài trăng giăng lưới

Hồng Loan hứa hẹn, còn chờ hóa kiếp lang quân

Thuận theo sinh mệnh tăm tối, thiên địa lại đồng thọ, cửu tiêu gào thét

Bảy tội nghịch thiên, âm u lạnh lẽo, sương hoa nâng rượu cầu say

Lệ thấm giá y, hàn ngọc nằm Chung Nam, mười năm tóc bạc

Trần duyên gắn bó, sinh tử cùng nhau không buông tay

*

Thể loại: Xuyên không, đồng nhân Ỷ thiên, cổ đại, (một chút) huyền huyễn, HE.

Từ khi đọc Ỷ thiên đồ long ký, cho tới khi xem hai ba lần phim chuyển thể, mình đều không thể thích nổi, có lẽ một phần là vì nhân vật chính, nhưng cũng là vì nội dung truyện. Hồi đó mình thích Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố, vậy mà rốt cuộc hai người đều chết. Mình thích Thù Nhi cùng Tiểu Chiêu, cuối cùng lại chỉ có Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược được ưu ái. Mình thích phái Võ Đang, ấy thế mà thất hiệp bị hành hạ tơi bời. Mình bực, mình tức, mình ghét á! Đó là lý do mình không tìm đồng nhân Ỷ Thiên để đọc, gặp được truyện này cũng là tình cờ.

Lúc đầu mình không nghĩ rằng mình sẽ thích truyện này. Vì sao ư? Vì nó quá ngắn! Khoảng 120 trang word, mà mình không cho rằng trong ngần ấy trang sẽ đọc được cái gì hay ho hết. Nhưng sau đó thì mình biết mình nhầm. Đành rằng truyện ngắn, nội dung không phức tạp, tiết tấu lại nhanh, nhưng cách viết của tác giả khiến mình rất thích, có cảm giác cổ xưa trong từng chương truyện. Hơn nữa, khác với một số bộ đồng nhân khác, truyện chỉ xoay quanh nhân vật chính, cho tới kết thúc, cũng không cố gắng đưa nhân vật chính tham gia hết các tình tiết trong truyện gốc.

*

Tình như nước, ấy là điều mạnh mẽ nhất đọng lại trong mình khi đọc xong ‘Nghịch thiên’. Mình ngồi ngẫm nghĩ mãi, xem rằng trong truyện có được mấy phần miêu tả tình yêu của đôi nhân vật chính. Rõ ràng là không nhiều, nhưng sao mình vẫn thấy nó sâu sắc kỳ lạ. Tình yêu trong đây, mong manh dịu dàng lại mang chút thẹn thùng của một thiếu hiệp trong sáng, thăm thẳm ngọt ngào cùng nguyện ước hy sinh của một cô nương si tình, tất cả hiện lên như hoa trong nước, phiêu diêu mơ hồ. Không nhiều, nhưng đủ sâu để làm người ta nhớ.

Xuyên qua, nàng không biết thân phận cùng bối cảnh thời đại mình đang ở cho đến khi mười lăm tuổi. Biết rồi lại càng không có ý định thay đổi lịch sử, bởi nàng hiểu đó là tội nghiệt, sẽ chịu trừng phạt của trời. Chỉ tiếc con người không nắm được lòng mình, một khi yêu, là nguyện làm tất cả vì người mình yêu. Nàng chấp nhận nghịch thiên để giữ cho đôi mắt trong suốt của chàng không nhiễm một giọt lệ đau thương nào. Lần này qua lần khác, nàng đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần, tâm hồn như bị tra tấn tàn khốc trong tù ngục, nhưng nàng sẵn sàng chờ, chờ đến một ngày có thể mặc áo tân nương, gả cho chàng, ở bên chàng.

“Khiêm khiêm minh triệt, hiệp cốt nhu tràng.”

Khiêm nhường trong sáng, nghĩa hiệp ôn nhu – đó là tám chữ nàng dành cho chàng, là tám chữ nàng nói sau khi dùng kiếm đồng quy vu tận với kẻ muốn cưỡng bức mình. Nàng thà chết chứ không muốn chàng đau khổ một đời. Nhưng có lẽ nàng sai rồi, khi ngã xuống trong tay chàng, khi tơ máu thấm giá y, cho dù nàng lau được nước mắt của chàng, nhưng lau không hết đau thương trong đó.

Nghịch thiên bảy lần, xa cách mười năm, chàng lạnh lẽo lấy rượu tiêu sầu, nàng tịch mịch chấp nhận trời phạt. Một đầu tóc bạc đổi lấy lời hứa hẹn: “Sinh đồng khâm, tử đồng huyệt. Sinh tử đồng mệnh, kiêm điệp cộng du.”

*

P.S. Vì đợt này mình đang thi nên khoảng 2 tuần nữa mới bắt đầu edit, mọi người chờ nha :”>

23 thoughts on “[Giới thiệu] Nghịch thiên

  1. hông lẽ nv chính là cô gái Hoàng y xuất hiện ở cuối phim??? nam chính vẫn là Vô Kỵ à? ta là ta hem thik a nì nhất trong tất cả các nam chính của bác KD, yêu hận ko rõ ràng, tính cách lại quá nhu nhược, thiếu quyết đoán!

  2. Không nàng ạ, ta cũng không thích Vô Kỵ, con trai gì mà chẳng quyết đoán, đến chọn người mình yêu cũng chẳng chọn được TT^TT cuối cùng làm khổ đời 3 cô gái X(

    Cô gái hoàng y là nhân vật phụ trong này thôi nàng ạ, couple của truyện cũng không lạ đâu :”>

    Can <3

  3. Không phải nàng ạ ;)) ta thích nàng Thù vs nàng Chiêu, nhưng truyện này hai nàng đó còn không có cơ hội xuất hiện cơ :”>

    Nv chính trong bộ này là nhân vật phụ trong bản gốc, vì thế nên nó mới ngắn, nó mới ít dính dáng đến bản gốc XD~

    Can <3

    • *chớp chớp* là người trong Võ Đang nàng ạ, nếu có đọc truyện thì chắc nàng đoán ra ngay í mà, tại đoạn trên ta có tả qua tính cách nam chủ, mà cả truyện thì có mình chàng như vậy thôi :D

      Can <3

  4. oái đừng nói với ta là thằng cha ngũ hiệp hay tứ hiệp gì đó nha. cái người yêu mẹ bất hối đó hả?. Còn nữ chính chắc là người trong Nga My luôn đúng không? ta chỉ đoán thế thôi

    • Ta da ~ nàng đoán đúng rồi :D cơ mà là lục hiệp. Trong bản gốc ta không thích lục hiệp lắm dù thực ra tính cách cũng khá được, bởi vì ta ghét Kỷ Hiểu Phù và Bất Hối. Lại thêm cả sau này thành đôi vs Bất Hối thì ta há miệng không nói gì được luôn =.=” thấy vô lí khó tả. Yêu một người hết nửa đời rồi quay ngoắt sang cưới con của người ấy vs tình địch :-ss vì sao Kim Dung lại viết thế chứ, có là HE thì cũng quá miễn cưỡng TT^TT

      Can <3

  5. Hic, đoán đoán: là Ân Lê Đình với 1 em Nga My xuyên qua hả?

    Ta suy nghĩ là hơi ngược nàng: ta cũng không thích Vô Kị lắm nhưng lại cực thích Triệu Mẫn, có thể nói đây là nữ nhân vật mà ta thích nhất trong kiếm hiệp cổ điển. Ta cũng không ghét chuyện tình của Bất Hối và chú Ân. Cũng không phải đùng một cái mà hai người đó cưới nhau, cũng có quá trình đàng hoàng mà, cùng trải qua sinh ly tử biệt. Với lại, ta cũng không nghĩ chú Ân yêu mẹ Bất Hối suốt cả nửa đời, đó chỉ là uất ức và không cam lòng, cộng thêm chú khá nghiêm túc, hơi khờ đường tình cảm nên sau này không yêu ai nửa.

    Ôi ôi, qua nhà nàng mà nói ngược với nàng, nàng đừng giận nhé. Thích cái đoạn nàng viết về tình yêu như hoa trong nước ở bài trên ghê, nên sẽ chờ truyện của nàng :D Cơ mà đọc văn án ta chẳng đoán nổi chuyện nói về ai: thấy quen có mỗi giường ngọc và Chung Nam sơn, hic, nên chỉ biết liên tưởng đến 2 người ở Hoạt tử chân mộ…

    • Có chi mà giận nàng, nàng qua chơi ta thấy vui mà, còn đọc truyện mỗi người một sở thích, sẽ có quan điểm khác nhau thôi :”>

      Ta không ghét Triệu Mẫn hay Chu Chỉ Nhược, chỉ là thích Thù nhi với Tiểu Chiêu hơn thôi. Nhưng dù gì thì cũng phải nói, thấy Vô Kỵ dù có ghép đôi với ai cũng khập khiễng, tại chắc chắn tình yêu của chàng ta không sâu đậm bằng mấy bạn nữ. Mà ta thấy ta mới là ngược đời, tại ít người thích Thù nhi, chắc vì nàng ấy quá cực đoan. Ta lại thích từ lần đầu nàng ấy xuất hiện ><~

      Lúc đầu thì ta không để ý lắm cặp của Ân vs Bất Hối đâu, tại ta thích nam hơn nữ nhiều tuổi mà :)) cơ mà về sau nghĩ nghĩ thế nào cũng thấy, hai người không hợp nhau lắm, chắc tại Bất Hối hơi đỏng đảnh :))

      Nàng ơi sao ta không vô được wp của nàng, nàng khóa à TT^TT

      Can <3

  6. Ta không nhớ nữa. Mà trong đó cũng không có gì đâu, mấy thứ lảm nhảm ấy mà. Hì hì :D Hồi trước lập ra để post truyện mình tự edit, nhưng mà lười quá nên drop hết rồi :D

  7. Candy ah,

    Nàng cho ta xin bản CV truyện này nhé,

    Ta cũng muốn đợi nàng edit xong, còn có mấy chương nữa ah, nhưng mà lâu quá T^T

    Thôi thì nàng cho ta xin bản CV đi nha, ta đương nhiên vẫn sẽ chờ bản edit của nàng mà, nha :”>

Tung hoa nào!!! *(^o^)*

